Chuyển đến nội dung chính

Tin tức Web3: Cơ hội việc làm trong Web3 - Cơ hội và thách thức

Tin tức Web3

Cơ hội việc làm trong Web3 - Cơ hội và thách thức


Web3 sẽ định hình lại nhiều lĩnh vực, mang đến cơ hội việc làm đa dạng, theo các chuyên gia tại hội thảo do FUNiX tổ chức.



Ngày 27/5, FUNiX và UFIN Group phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến "Web3 - Cơ hội công việc trong kỷ nguyên số", mang đến cơ hội học hỏi, tiếp cận các thông tin tuyển dụng trong lĩnh vực Web3.

Web3 (Semantic Web) là thế hệ thứ 3 của Internet, trong đó tính phân cấp, quyền riêng tư và trao quyền cho người dùng được đặt lên hàng đầu. Semantic Web thể hiện sự thay đổi đáng kể trong cách người dùng suy nghĩ và sử dụng Internet. Tiềm năng đổi mới và đột phá của nó đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, nhà phát triển và doanh nhân.

Tập trung chia sẻ về cơ hội công việc trong kỷ nguyên số, hội thảo quy tụ dàn diễn giả là các chuyên gia lĩnh vực Web3 đến từ các doanh nghiệp trong khu vực và gần 3.000 người tham dự, theo dõi trực tuyến.

Xuyên suốt chương trình, hội thảo cung cấp kiến thức cập nhật về cơ hội việc làm trong xu hướng Web3, đồng thời kết nối doanh nghiệp, ứng viên, gợi ý con đường giúp người trẻ tiếp cận nghề nghiệp hấp dẫn và nơi học tập phù hợp trên phạm vi toàn cầu.

Mở đầu chương trình với chia sẻ về tương lai của công việc trong ngành Web3, diễn giả Cecillia Y, Trưởng phòng Huobi Live (Trung Quốc), một chuyên gia trong lĩnh vực Web3 đưa ra ba điểm chính làm nổi bật tiềm năng biến đổi của ngành công nghiệp này và tương lai công việc. Đó là tiềm năng thị trường, tương lai công việc trên Web3 và hành trang để đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng.

Diễn giả khẳng định Web3 hứa hẹn định hình lại các lĩnh vực khác nhau và trao quyền cho các cá nhân theo những cách chưa từng có. Để bước vào kỷ nguyên mới được đặc trưng bởi sự cạnh tranh khốc liệt thì kiến thức về công nghệ blockchain và Web3 là điều cần thiết. Những người đam mê, mong muốn sáng tạo cần trang bị nhiều kiến thức như lập trình, thiết kế và phát triển ứng dụng dựa trên công nghệ blockchain và Semantic Web. Bên cạnh đó là các kỹ năng như quản lý dự án, R&D, phân tích và ra quyết định, xây dựng thương hiệu cá nhân, không ngừng học hỏi...


Ông Jayz Nguyễn - Co-founder và CMO của Mesea NFT Exchange lại chỉ ra tiềm năng của Web3 với các startup. Ông tóm lược về triển vọng dành cho các công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên mới, khi mà các công nghệ mới như blockchain, dApps, AI, tiền điện tử... chi phối mọi lĩnh vực của đời sống.

Theo ông, các startup có nhiều triển vọng phát triển các công nghệ chi phối Web3 hiện nay, như trong ngành tài chính, chăm sóc sức khỏe... Các startup cần mang lại giải pháp cho khách hàng, thường xuyên tương tác với cộng đồng, mở rộng hợp tác doanh nghiệp và nâng cao hiểu biết để thu hút người dùng mới. Ngoài ra, cần linh hoạt thay đổi và thích ứng với mọi hoàn cảnh.




Chia sẻ về chủ đề việc làm trong thị trường tương lai, diễn giả Jocasta Dang - CMO UFIN cho rằng ngành công nghiệp Web3 mang đến nhiều cơ hội cho người làm việc tự do và làm việc từ xa. Họ có thể tận dụng các kỹ năng và kiến thức chuyên môn trong một môi trường phi tập trung và được kết nối toàn cầu.

Theo bà Jocasta Dang, rất nhiều công việc hấp dẫn cả trong và ngoài ngành IT đang được mở ra. Chuẩn bị các kỹ năng kiến thức thế nào để đón đầu cơ hội này là điều cần thiết. Kỹ năng quan trọng mà các bạn trẻ cần chú trọng để làm việc từ xa hiệu quả đó là: giao tiếp và hợp tác; tự quản lý và kỷ luật; khả năng thích ứng và tính linh hoạt.

Trả lời câu hỏi về cách cập nhật những tiến bộ và thay đổi nhanh chóng đang diễn ra trong Web3 từ phía khán giả, ông Hoàng Việt Thắng- Giám đốc Trung tâm Cung ứng nhân lực FUNiX, Trưởng ban tổ chức chỉ ra nhiều phương thức học tập. Đó là tham gia cộng đồng Web3 trên các kênh diễn đàn, mạng xã hội (Discord, Telegram...) để học hỏi; tích cực tham gia các hoạt động học thuật, chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia; tận dụng các nền tảng như Udemy, Udacity... để học tập và được đào tạo chuyên nghiệp từ các khóa học về công nghệ.

Nếu cần mentor (cố vấn chuyên môn), người trẻ có thể tham khảo các khóa học trực tuyến linh hoạt tại FUNiX, nơi có hàng nghìn mentor sẵn sàng hỗ trợ. Ngoài ra, với mạng lưới đối tác doanh nghiệp vững chắc, FUNiX có thể hỗ trợ kết nối việc làm cho học viên trong lĩnh vực Web3.


Khép lại hội thảo, FUNiX, UFIN và 5 đối tác chiến lược cùng ký kết hợp tác quan trọng xoay quanh các hoạt động của Web3 Job Fair Global. Các đối tác gồm Trung tâm quản lý tài sản kỹ thuật số TSS; Đại học Greenwich Việt Nam; DTS Group; COS.TV (nền tảng video được cung cấp bởi chuỗi khối Contentos); Học viện Lcademy. Các đơn vị cam kết sẽ đồng hành sâu rộng để phát triển các chương trình học, hoạt động đào tạo nhân lực, thúc đẩy thị trường Web3 tiến nhanh hơn.

Tham dự sự kiện với vai trò đồng tổ chức, đại diện UFIN Group - Tổng giám đốc Hoàng Phước Thành nhận định với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ Blockchain và kỷ nguyên số Web3, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực này ngày càng tăng.

"Ufin Web3 Incubator luôn ưu tiên đào tạo và nuôi dưỡng nhân tài. Chúng tôi hy vọng rằng chuỗi hoạt động Web3 Job Fair Global này sẽ nhận được sự hợp tác nhiệt tình hơn nữa từ các doanh nghiệp để cùng xây dựng một cộng đồng Web3 chất lượng, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của nền kinh tế", ông Thành nói.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài giới thiệu: Tự học Solidity. Học lập trình web3. Lập trình Smart Contract các Blockchain

LỜI NÓI ĐẦU Mục đích của blog này để chia sẻ một cách đơn giản nhất để bạn có thể tự học lập trình web3 Solidity bằng tiếng Việt, tự học online ngôn ngữ lập trình Solidity để Code ra một Smart Contract trên blockchain của ETH. Khoá học này dành cho những lập trình viên Việt Nam nhưng không giỏi đọc các tài liệu bằng tiếng Anh. Đặc biệt, những bài học này sẽ không rườm rà các lý thuyết. Vậy nên những khái niệm như Blockchain là gì, Smart Contract là gì thì mời các bạn tự tra cứu Google :) ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP Trên cơ sở là bạn cũng đã có kiến thức về các ngôn ngữ lập trình khác rồi, giờ có nhu cầu học thêm một ngôn ngữ mới. Bạn cần một website học lập trình web3 Solidity một cách hệ thống từ A đến Z và bài bản. Còn nếu bạn là một người mới tinh như trang giấy trắng về code, chưa biết tí gì về lập trình thì xin hãy quay lại đây sau. Hãy học một khoá lập trình căn bản trước nhé. THỰC HÀNH CODE Ở ĐÂU? Trong khoá tự học lập trình web3 Solidity này, chúng ta sử dụng trình soạn thảo online là

Bài 1: Tài liệu tự học Solidity. Contracts & Pragma. Hợp Đồng và phiên bản Pragma

Contracts và  Pragma Trong khoá học online miễn phí Tự học lập trình web3 - Tự học ngôn ngữ lập trình Solidity Những chú ý trước khi bắt đầu khoá học được trình bày tại  bài giới thiệu khoá học Summary for English Visiter pragma solidity >=0.5.0 <0.6.0; contract HelloWorld { } Thank you! 1. Contract Mã của Solidity được gói gọn trong các hợp đồng Contract. Hợp đồng là khối code cơ bản của các ứng dụng Ethereum - tất cả các biến và hàm đều thuộc một hợp đồng và đây sẽ là điểm khởi đầu của tất cả các dự án.  Một hợp đồng trống có tên HelloWorld sẽ trông như thế này: contract HelloWorld { } 2. Phiên bản Pragma Code solidity phải bắt đầu bằng "version pragma" - một khai báo về phiên bản của trình biên dịch Solidity mà mình sử dụng. Điều này là để ngăn chặn các sự cố với các phiên bản trình biên dịch trong tương lai có thể gây ra lỗi với đoạn code của bạn. Ví dụ muốn biên dịch từ 0.5.0 đến 0.6.0 thì  bạn khai báo trên cùng như sau:  pragma solidity >=0.5.0 <0.6.0;

Tự học chơi đàn Kalimba. Chơi Kalimba bắt đầu từ đâu?

Tự học chơi đàn Kalimba. Chơi Kalimba bắt đầu từ đâu? iOS:  https://apps.apple.com/vn/app/kalimba-app-with-songs-numbers/id6473744011 Android:  https://play.google.com/store/apps/details?id=ss.kalimba.with.numbers.songs Các bạn có thể xem lại bài giới thiệu về đàn Kalimba tại đây Kalimba là một nhạc cụ phổ biến trong giới trẻ hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách tự học kalimba một cách dễ dàng được đúng không? Đừng lo, Kalimba thực sự là một nhạc cụ chơi cực kì cực kì đơn giản mà không hề tốn quá nhiều công sức đâu nè. Guitar Station sẽ hướng dẫn bạn cách tự học chơi đàn Kalimba thật đơn giản nhé! Kalimba chơi phổ biến bằng cách dùng 2 ngón tay cái gảy vào các phím để phát ra thành tiếng. Vậy phải gảy như thế nào mới đúng? Bạn đừng lo, muốn biết gảy như thế nào thì bạn phải biết được thể loại nhạc bạn muốn chơi đã nha. Chơi Kalimba cũng giống các nhạc cụ khác, có 2 dạng chơi:  Đệm hát: vừa đàn vừa hát. Solo: đánh nốt nguyên bài. Kalimba là dạng piano đơn giản nên thường sẽ thiên